USERNAME    PASSWORD   REGISTER | FORGOT PASSWORD ?
รับข่าวสยามบันเทิง
ทางมือถือ
  PR News : แม่มาแล้ว “แอน จักรพงษ์” ควงซุปตาร์อินเดีย Public Roadshow “เจเคเอ็น”เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์



          แม่มาแล้ว “แอน จักรพงษ์” แห่ง บริษัท เจเคเอ็น โกบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) Public Roadshow เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ นักลงทุนคึกคัก เผยรายได้3 ปี ย้อนหลังแข็งแกร่งเติบโตปีเฉลี่ย 66 เปอร์เซ็นต์ ขยายธุรกิจลงทุน CNBC Thailand ยกระดับมาตรฐานสื่อระดับโลก 
 
          เพิ่งจะจัดงาน งาน Diamond Gold:7-11-17: JKN Mega Showcase แถลงผลงานปี 61 ไปอย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันก่อน สำหรับบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย(จำกัด) โดย “แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ล่าสุดก็เตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ จัดงาน Public Roadshow เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) เพื่อนำเสนอข้อมูลให้กับนักลงทุน งานนี้มีเหล่านักลงทุนเข้ารับฟังข้อมูลวิศัยทัศน์ของผู้บริหารและแนวทางการเติบโตของเจเคเอ็นอย่างคับคั่ง
 
          ภายในงานจัดให้มีการเปิดตัวด้วยโชว์ร้องเพลง “ในหลวงในดวงใจ” โดย อมิตา ทาทา ยัง ก่อนที่ แอน จักรพงษ์ และทีมงาน คุณพิสมัย ลิขิตอำนวย ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) , คุณธีรภัทร เพชรโปลี รองผู้อำนวยการสายการเงินและบัญชี  และคุณคมกฤต มีคำสัตย์ Senior Vice President บริษัท หลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด เปิดแถลงความเป็นมาของบริษัท เส้นทางการธุรกิจที่เติบโตจากร้านโฮมวีดีโอและพัฒนาธุรกิจจนกลายเป็นบริษัทคอนเทนต์ระดับโลก รายได้โตอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยปีละ 66 เปอร์เซ็นต์ กระทั่งเติบโตและอยู่ระหว่างเตรียมตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์ และเผยแผนงานลงทุนธุรกิจสื่อ CNBCThailand ยกระดับสู่ระดับโลก
 
          และปิดท้ายงานด้วย Meet & Greet ซูเปอร์สตาร์อินเดีย Mohit Raina พระเอกจากซีรีส์ พระศิวะ พระมหาเทพ และอโศกมหาราช ตอกย้ำความเป็นผู้นำคอนเทนต์ระดับโลก ท่ามกลางแฟนคลับที่มาให้การต้อนรับอย่างมากมาย ทำให้ Public Roadshow เต็มไปด้วยความคึกคัก ซึ่งแอน จักรพงษ์ ก็ได้กล่าวถึงการก้าวเข้าสู่ความเป็นบริษัทมหาชนครั้งนี้ว่
 
          “แอนเกิดมาจากร้านโฮมวิดีโอ ดูวิดีโอทุกอย่างในร้าน ดูของจีน ฮ่องกง ฝรั่ง เป็นคัมภีร์เล่มใหญ่ของเรามาก พอโตขึ้นถึงได้ตระหนักว่า อันนี้คือคอนเทนต์ที่เรามีอยู่ในตัวเรา เราอยู่กับคอนเทนต์มาตลอด พอโตขึ้นก็พัฒนาธุรกิจ เดินทางศึกษาทั่วโลกกว่าจะได้คำว่าคอนเทนต์นี่ศึกษามากอ่านมาก กลายเป็นการประมวลคอนเทนต์ทั่วโลก
 
          “แอนเริ่มต้นด้วยการซื้อสารคดีเมืองนอกมาขายให้กับบริษัทโฮมวิดีโอต่างๆ ประสบความสำเร็จไปหาเงินได้ 10 ล้านก้อนแรกในวัย 21 ปี จากนั้นก็เริ่มไปเอาหนังฮอลีวูดส์มาขาย และก็ตอนหลังก็เริ่มเอาคอนเทนต์ไปขายในรายการโทรทัศน์ และก็ไปเกาหลีนั่งดูซีรีส์เกาหลี 30 ตอน ทำไมเราดูแบบนอนสต็อป 3 วันจบ ก็เลยคิดว่าเกาหลีนี่มีความน่าสนใจ จึงนำเข้าคอนเทนต์ซีรีส์เกาหลี สร้างกระแสซีรีส์เกาหลีจนกลายเป็นที่นิยมมาจนถึงขณะนี้ และก็ได้เปิดช่อง JKN และขยายไปเรื่อยๆ
 
          “หัวใจหลักในการทำงานของแอนก็คือ คอนเทนต์ สำหรับแอนคอนเทนต์คือแฟนตาซี คืออาหารสมอง เราขายยาเสพติดทางสายตาคนต้องติดคนต้องดู ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ทำสำเร็จ เราสร้างกระแสซีรีส์เกาหลีจนเป็นที่นิยมมากในเมืองไทย กลายเป็นเจ้าแม่ซีรีส์เกาหลี คอนเทนต์ซูเปอร์สตาร์มาเก็ตติ้ง My King พี่เบิร์ด ธงไชย มาร้องเพลง ทำให้ประสบความสำเร็จเป็นสารคดีมาสเตอร์พีชออฟ เดอะ เวิล์ด และตอนนี้เราเป็นเจ้าแม่ภารตะพันล้าน นำเข้าซีรีส์อินเดียจนเป็นที่นิยมมากในตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น สีดาราม , หนุมาน , อโศกมหาราชฯลฯ
 
          “สำหรับเทรนต่อไป พูดได้เลยว่าต่อไป รักกระชากใจ ซีรีส์ฟิลิปินส์จะมาแรง เรื่องนี้พระเอกหล่อมาก บทละครเน่าเหมือนกับบ้านเราเป๊ะแต่คนดูติดมาก แอนนั่งดูละครเกือบทุกเรื่องด้วยตัวเองและมีทีมงานดู เมื่อเราดูแล้วต้องสนุกจมเข้าไปในบทละคร ดูแล้วเรารู้สึกว่าเป็นละครเหมือนละครไทยเป๊ะ พระนางหล่อสวย บทคล้ายคลึงกัน สังคมวัฒนธรรมคล้ายคลึงกันหมดทุกอย่าง
 
          “เรื่องคู่แข่งจริงๆ ไม่ต้องห่วงทุกอย่างมีการแข่งขันเลียนแบบ แต่ใครเป็นออริจินอน ใครเป็นเจ้าแม่ คนไหนตัวจริงก็ต้องรู้กัน มันคือฝีมือ เราทำตรงนี้มา18 ปี มันคือความไว้วางใจ เรามีเครือข่ายเยอะมากทั่วโลก มีเงินก็ทำอย่างเราไม่ได้ หลายๆ ท่านล้มพับโปรเจ็กต์ดาวเทียมเพราะไม่เชี่ยวชาญ มันต้องเชี่ยวชาญต้องรู้ว่า คนดูอยากกินอะไร ถ้าเขาจะกินส้มตำก็อย่าไปเสิร์ฟสเต็ก
 
          “คอนเทนต์ที่เรานำเข้ามาไม่ว่าจะเป็น สีดาราม หนุมาน ฯลฯ จะไม่มีการดูย้อนหลัง ช่องที่ซื้อไปจะไม่สามารถนำไปย้อนหลังดูได้ คุณจะต้องดูหน้าจอทำให้ช่องได้เรตติ้ง และถ้าจะเอาไปลงในอินเตอร์เน็ตจะต้องซื้อจากเราเพิ่ม ซึ่งตอนนี้สัดส่วนด้านอินเตอร์เน็ตมีแนวโน้มเติบโตขึ้นมา ก็นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการที่จะสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้นในอนาคต
 
          “สำหรับธุรกิจที่เราได้ลงทุนเพิ่มในตอนนี้คือ CNBC เป็นเครื่องมือการสื่อสารช่องข่าวด้านการเงินเศรษฐกิจ เป็นการยกระดับการทำงานในได้มาตรฐานระดับโลก ทีมงานจาก CNBC อเมริกาจะมาเทรนให้ทีมงาน มีโปรดิวเซอร์อเมริกามานั่งสอนเรา และเราก็จะไปเทรนที่อเมริกาด้วย ตรงนี้เราจะไม่ใช่แค่คอนเทนต์ ไม่ใช่การที่เรานำคอนเทนต์ระดับโลกเข้าสู่ประเทศไทย แต่ครั้งนี้เราจะนำคอนเทนต์ไทยออกไปทั่วโลก เราจะเป็นหน้าต่างโลกให้กับคนไทย 3 อย่างที่เราทำในตอนนี้คือนำเข้า ส่งออก และสร้างแรงบันดาลใจในฐานะหน้าต่างโลก
 
          “ช่องนี้ง่ายๆ เลยดูแล้วรวย เราต้องทำให้ดูง่ายและเข้าใจง่าย มิติที่ 1 การร่วมมือในไทย การทำข่าวเศรษฐกิจไทย คนกินเงินเดือนดูได้สามารถเติบโตได้ ดูแล้วรวยขึ้น รู้เลยจัดการเงินตัวเองอย่างไร  มิติที่ 2 การเป็นหน้าต่างโลกของคนไทย เปิดหน้าต่างอีกบานให้เรากลายเป็นหน้าต่างโลก ทำให้เรากลายเป็นสื่อสารออกไปสู่โลกได้ทันที”
 
          ด้าน คุณธีรภัทร เพชรโปลี รองผู้อำนวยการสายการเงินและบัญชี  ก็ได้กล่าวถึงการเติบโตของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) ว่า
 
          “การเติบโตของเจเคเอ็นถือว่าค่อนข้างมีความต่อเนื่องปี 2014 รายได้ 304.43 ล้านปี 2015 รายได้รวม 457.23 ล้าน ปี 2016 รายได้ รวม 846.37 ล้าน ส่วนปีนี้ครึ่งปีแรกมีรายได้ 537.24 ล้าน เฉลี่ยโตปีละ 66 เปอร์เซ็นต์ และตอนนี้คอนเทนต์ในแพทฟอร์มอินเตอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นมาอีก”


66   0







ค้นหาข้อมูล  | search |
Top 10 PR news
© 2009 by SBT.co.th : Siambunterng Newspaper . All rights reserved